SUBARU OUTBACK được nâng cấp bởi HForged

Close

SUBARU OUTBACK được nâng cấp bởi HForged

Nội dung bài viết

    SUBARU OUTBACK 2016 - MỘT CHIẾC XE KHÁC BIỆT ĐƯỢC HFORGED CÁ NHÂN HOÁ.

    Lái Subaru Outback 2016 giống như tìm được một chiếc áo vừa vặn, phù hợp với nhiều đòi hỏi cơ bản của người dùng mà vẫn có tố chất rất riên

    Subaru Outback ra đời các đây hơn 20 năm, đã trải qua 4 thế hệ, và hiện tại đang là thế hệ thứ 5. Outback là sự pha trộn đặc biệt trong ngành công nghiệp bốn bánh, giữa khái niệm Wagon và SUV. Bởi vậy đối thủ của nó không có nhiều. Còn tại Việt Nam, Subaru Outback hoàn toàn đơn độc. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng cảm nhận chiếc Subaru Outback 2.5i-S phiên bản 2016 mới có mặt tại Việt Nam cách đây chưa lâu.

    Thiết kế

    Thiết kế Outback mang đặc trưng của thương hiệu Subaru. Có nét thanh thoát phương Tây xen lẫn chút dữ dằn phương Đông. Phần đầu xe là cụm đèn pha HID, bi Xenon kết hợp với đèn ban ngày dạng LED. Bước sang thế hệ 2016, cụm đèn này có khả năng bật/tắt và điều chỉnh gần/xa hoàn toàn tự động.

    Subaru Outback 2.5i-S phiên bản 2016.

    Đèn sương mù lớn đặt ở cản trước, hơi thô, nhưng đáp ứng khả năng chiếu sáng tốt trong quá trình sử dụng. Sẽ rất khó để Subaru thay đổi chi tiết này, bởi nó đã gắn liền với hình ảnh Outback ngày từ thế hệ đầu. Phía sau tạo được sự đồng nhất cao với phía trước. Thể hiện qua cặp đèn phản chiếu lớn và đèn hậu LED hiển thị theo hình chữ C.

    Các đường gân ở toàn bộ thân xe vuốt mạch lạc, không chạy theo trào lưu cắt xẻ thường thấy. Vật liệu chrome xuất hiện ở lưới tản nhiệt, hông xe và viền cửa, nhưng dường như không đủ làm bật lên tính sang trọng.

    Xe dài 4.815mm, dài hơn cả chiếc SUV Toyota Fortuner. Rộng 1.840mm và cao 1.675 mm. Khoảng sáng gầm là 213 mm, nằm giữa một chiếc sedan và một chiếc SUV thông thường. La zăng hợp kim nhôm có kích thước 18 inch.

    Động cơ và trang bị

    Không phải ngẫu nhiên mà Subaru được mệnh danh là “Porsche châu Á”. Hai thương hiệu này tồn tại một điểm chung là động cơ đối xứng nằm ngang Boxer. Trong khi thế giới ưu tiên kiểu sắp xếp xy lanh chữ I và V.

    Nhắc qua về loại động cơ này, động cơ Boxer nổi bật với 2 ưu điểm chính là trọng tâm thấp và tự triệt tiêu dao động. Có nghĩ nó giúp chiếc xe bám đường và êm ái hơn. Song, nó lại đi liền với hạn chế, bởi chi phí sản xuất cao và khó sửa chữa bảo dưỡng.

    Subaru Outback 2.5i-S sử dụng động cơ Boxer 4 xy-lanh, dung tích 2.498cc, cho công suất 175 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn 235 Nm tại 4.000 vòng/phút. Nếu cảm thấy chưa phù hợp, khách hàng có thể chọn phiên bản 3.6R. Tuy nhiên, trong bài viết này chỉ gói gọn ở phiên bản 2.5i-S.

    Cùng với động cơ Boxer, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng Symmetrical AWD cũng là một điểm mạnh. Điểm đặc biệt ở chỗ nó được bố trí đối xứng. Và nếu như phát hiện bánh nào mất lực bám thì ECU sẽ điều chỉnh phanh bánh đó lại và truyền lực qua phần bánh còn độ bám.

    Vận hành

    Đầu tiên, cầm lái Subaru Outback cho cảm xúc đặc biệt. Nhất là khi đã nghe nhiều về thương hiệu. Nghe về khối động cơ phẳng và trang bị công nghệ họ vẫn tự hào. Subaru Outback rất dễ lái. Hộp số vô cấp CVT có cách hoạt động tương tự xe ga, không tạo độ hụt như hộp số thông thường khi sang số. Nếu di chuyển cùng gia đình, để cần số ở vị trí D hoàn toàn phù hợp.

    Hệ thống lái SI-Drive cung cấp 2 lựa chọn lái, Thể thao (S) và Thông minh (I). Chế độ S nếu muốn tăng tốc nhanh còn chế độ I cho ai muốn tiết kiệm nhiên liệu. Sự khác biệt giữa 2 chế độ không nhiều, chỉ là chênh nhau vài phần trăm giây phản ứng chân ga. Còn theo nhà sản xuất, chế độ I sẽ giảm được 10% lượng nhiên liệu tiêu thụ.

    Hệ thống treo hơi cứng. Bởi vậy mà nó cho phản ứng cũng như độ bám với mặt đường rất tốt. Khi đi vào đường xấu hoặc vào cua càng thấy rõ. Nghe có vẻ như mẫu thuẫn cho sự “êm ái” của người ngồi sau. Nhưng đúng là như vậy. Subaru Outback không thực sự phù hợp cho những ông chủ khó tính muốn nghỉ ngơi. Nó dành cho những chuyến đi xa cùng gia đình. Điểm cộng về sự rộng rãi là rõ ràng, dù là người trưởng thành đi chăng nữa vẫn có khoảng để chân thênh thang.Xe Subaru Outback 2016 được anh chủ xe tin tưởng giao xe cho team HForged.vn nâng cấp :

    Wheels  (mâm) #Rays #Te37 18 inch HForged siêu nhẹ 9 KG

    Tire (lốp xe) #Goodyear Eagle F1 Asymmetric 3 SUV cho hiệu suất cho nhất .Hiên đang top 3 trên 30 lốp Ultra High Performance

    Brake (thắng) #Brembo 19Z theo xe Porsche Cayenne 2015 đĩa 355mm giúp hãm chiếc xe tốt nhất.

    Brake pad (bố thắng) Brembo giúp xe thắng em dịu

    Hotline

    SMS

    Zalo Chat

    Fanpage